Wednesday, December 17, 2008

Paris Brest

copy tu Funny kitchen

...là bánh gì nhỉ??? Paris Brest Paris (PBP) là tên gọi của vòng đua xe đạp dài 1200km (tham khảo thêm tại đây), hôhô, vậy ra cái bánh này là tượng trưng cho cái vòng đua đó đây. Vậy thì làm một vòng đua xe nào, đích đến là cái dạ dày nhé :D .
...là 1 loại bánh su kem, "đường đua" dài hay ngắn tùy vào "sức khỏe của vận động viên", nguyên liệu và cách trang trí "đường đua" phụ thuộc vào sở thích của người "thiết kế". Cảm hứng của nàng đang tăng lên chót vót nhưng trong tủ lạnh chẳng còn gì ngoài kem, nên ngậm ngùi làm theo cách đơn giản nhất vậy...


Nguyên liệu (1 chiếc 18cm):
- Nước...100ml
- Bơ không muối...50g
- Đường...1 thìa cafe
- Muối...1/4 thìa cafe
- Plain flour...60g
- Trứng gà...2 quả
- Kem whipping
- Đường bột
Cách làm:
1. Nước, bơ, muối, đường cho vào nồi đun sôi. Để bếp lửa lớn, cho bột mỳ vào 1 lần, dùng thìa gỗ ngoáy thật nhanh tay để bột không bị bón cục. Sau khoảng 30 giây, bột quánh lại thành 1 cục mịn thì tắt bếp.

2. Trứng gà đánh tan, đổ làm 2 lần vào phần bột đã bắc xuống, quấy đều cho đến khi thành hỗn hợp sánh mịn là đạt (khâu này mỏi tay nhất)

3. Cho bột vào túi bắt kem, bắt thành các hình tròn chồng lên nhau trên giấy nướng bánh (nàng vừa bắt bột, vừa tán chuyện nên xấu xí quá :o: )

4. Đưa bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 30 phút.
5. Bánh lấy ra khỏi lò, dùng dao cắt 1/2, bắt kem whipping vào giữa. Trước khi ăn rắc đường bột lên trên.

No comments: