Sunday, December 21, 2008

Bánh gối kiểu Nga

copy tu blog cookingand

Hôm thứ bảy vừa rồi nhà mình và các nhà hàng xóm xung quanh tụ tập liên hoan mùa hè. Những vụ liên hoan nhân dịp thay mùa đã thành thông lệ. Nhà mình làm món bánh gối kiểu Nga - một dạng pate chaud - nhanh, bổ, rẻ - thay cho món nem rán mọi khi ăn hoài cũng ngán. Món bánh này mình đã ăn thử ở một cửa hàng bánh của Nga, về hỏi cô, cô chỉ cách làm, rất dễ
Công thức bánh gối kiểu Nga - pate chaud:
4 củ khoai vừa
1/2 củ hành tây
100g thịt lợn xay
hạt nêm, muối
1 gói bột nhiều lớp (Blätterteig/puff pastry)
1 quả trứng, đánh tan (optional)
Cách làm bánh gối kiểu Nga - pate chaud:
- bột nhiều lớp để tan đá (khoảng 10 phút)
- khoai tây, hành tây cắt nhỏ hạt lựu rồi trộn chung với thịt xay, ướp hạt nêm, muối khoảng 15 phút.
- cho nhân vào miếng bột, gói lại, hình tam giác hay vuông, chữ nhật tùy ý. Lấy dĩa ấn lên mép bánh cho chặt lại hoặc dùng trứng để "dán"
- Trước khi nướng có thể phết lên bánh một lớp trứng bánh sẽ vàng ươm trông ngon mắt hơn. Tuy nhiên bánh ở cửa hàng mình thấy họ không phết trứng nên mình cũng không làm
- Nướng 20-22 phút trong lò ở 200°C
Bánh này ăn nóng là ngon nhất. Nếu để dành hôm sau ăn sáng thì quay trong mikrowelle cho nóng lại. Bánh mềm nên trẻ con bé cũng măm măm được.

No comments: