Tuesday, August 18, 2009

Bánh ngọt mật ong

http://cookingand.blogspot.com/2009/08/banh-ngot-mat-ong.html

Ui cha, bình mật ong to mà bà cho đã gần hết sau nhiều món bánh có mật ong. Mùi thơm cứ gọi là lừng cả bếp đi thôi nhé. Bánh này thật là mềm và nhẹ. Thì đó chính là Japanese Castella (Tōkyō-Kasutera). Mình nghĩ có thể dùng làm cốt bánh kem cũng rất ok. Mật ong là chất làm ngọt truyền thống được dùng trong món bánh này, nhưng có thể thay bằng ít bột trà xanh, đường nâu hay bột cocoa cũng tạo khẩu vị mới mẻ cho bánh.

japanese castella

Công thức Bánh ngọt mật ong
cho 1 khuôn vuông 20x20
* có người dùng khuôn chữ nhật. Cũng ok. Nhưng phải điều chỉnh thời gian và nhiệt độ nướng
5 trứng lớn
120g-150g đường tùy khẩu vị thích ngọt
200g bột mỳ
1 thìa cafe vani
100ml sữa
4 thìa mật ong
6 thìa dầu ăn

Cách làm:


1. Quét/Xịt một lớp dầu hoặc baking spray mỏng vào khuôn. Cắt giấy nến (dùng để nướng bánh) lót đáy và thành khuôn cho kín. Quét/Xịt chút dầu vào cả giấy nến.
2. Vặn lò 180°C (350°F). Để sẵn rack ở tầng giữa lò nướng
3. Dùng máy đánh trứng và đường đến khi thành dạng kem, trứng có màu vàng nhạt (mất khoảng 5 phút nếu dùng stand mixer tốc độ nhanh nhất)
4. Để máy trộn ở tốc độ nhẹ, cho vani và từng thìa bột vào hỗn hợp trứng đường, sau đó là sữa, mật ong, dầu ăn. Trộn cho các thành phần hòa quyện.
5. Cho bột vào khuôn. Nướng 10 phút ở 180°C rồi giảm nhiệt độ còn 170°C nướng tiếp 35 phút hoặc đến khi bánh vàng. Thử bằng cách cắm tăm vào bánh, rút ra tăm không dính bột là được.
6. Để khuôn bánh trên vỉ lưới cho nguội bớt nhưng vẫn còn ấm, lấy ra cho vào túi nilon kín. Để nguội hẳn rồi cất tủ lạnh vài tiếng trước khi ăn.
Đây là trick giúp bánh giữ được độ ẩm, và cũng dễ cắt hơn.

Try it!! Happy Baking!

No comments: