Sunday, July 12, 2009

http://ngakitchen.blogspot.com/2009/07/au-phu-chien-trung-muoi.html

Đậu phụ chiên trứng muối

DSC_0115

Muốn ăn món đậu phụ chiên trứng muối ngon nhất thì phải ra quán Hà Nội Phố. Sở dĩ tôi hơi bị thiên vị như thế là vì quán đấy ở ngay cạnh nhà tôi. Một quán khác làm ngon thứ nhì là Lan Viên, cũng là một địa điểm ưa thích của tôi. Hồi đấy mỗi lần đi ăn là tôi lại mắt tròn mắt dẹt: sao người ta làm khéo thế, vỏ bột vừa giòn, vừa mỏng, mà nhân đậu phụ vẫn mềm tang, không hề bị vỡ nát. Khổ một nỗi là các quán đấy nằm ngay cạnh nhà, muốn ăn lúc nào thì lượn một tí là có. Thành ra tôi cũng chẳng bao giờ nhọc công tìm hiểu xem họ làm như thế nào. Bây giờ ở đây, Hà Nội Phố không có, Lan Viên cũng chẳng còn, thèm quá thì phải lăn vào bếp thôi. Hóa ra món này cũng không khó như mình tưởng đâu nhé!

Trứng muối cũng vừa xong, tôi rủ mẹ mò ra Cold Storage mua mấy nguyên liệu còn thiếu ngay. Cả cái cửa hàng to uỳnh có hàng ngàn mặt hàng thì đúng món mình cần là custard powder thì lại hết mất. Thế có chim cú không? Chẳng nản lòng, tôi lại nằn nì bố lái xe ra Giant, quyết mua cho bằng được. Cuối cùng thì cũng rinh về nhà được mấy món cần thiết đây:

DSC_0102

Công thức của chị Rùa chăm chỉ nhé! Liều lượng đong đếm cũng có thay đổi một chút cho phù hợp với khẩu vị nhà tôi nhé!

1 hộp đậu non (loại Silken)
4-5 quả trứng muối, luộc chín, lấy lòng đỏ
5 tbs bột năng hoặc bột ngô
1.5 tbs bột custard
gia vị, dầu ăn

1. Trộn thật đều 2 loại bột: bột năng (hoặc bột ngô) và bột custard.

2. Đậu non thái thành miếng vuông vức vừa ăn.

3. Dùng thìa nghiền trứng muối thật mịn.

4. Cho dầu vào chảo, chờ cho thật nóng.

5. Lăn miếng đậu vào bột (1) rồi thả vào chảo rán ngay. Để lâu bột sẽ bị ướt dính.

Lưu ý: bột rất nhanh chín nên phải để ý xúc ra ngay. Để lâu đậu bên trong sẽ bị nóng và vỡ nát.

6. Vớt hết đậu ra đĩa lót giấy hút bớt dầu.

7. Cho chút dầu vào chảo, đợi thật nóng thì đổ trứng muối vào đảo nhanh tay. Đến khi hỗn hợp sôi thì cho gia vị vào, hơi đậm đà hơn khẩu vị thường ăn một chút vì lát nữa cho đậu vào là vừa.

8. Nhẹ nhàng đổ đậu vào (7), đảo thật khéo cho trứng bám vào đậu.

9. Xúc ra đĩa, ăn thật nóng.

No comments: