Thursday, July 16, 2009

Goi song

http://ngakitchen.blogspot.com/2009/07/nem-song.html


DSC_0013

Thịt luộc thái chỉ, tôm luộc xẻ đôi, cùng với món trứng mỏng tang đã thành một bộ ba không thể thiếu:

DSC_0016

Đĩa bún dai dai trắng bóc:

DSC_0025

Bát lạc rang vàng ươm, thơm ngậy:

DSC_0019

Kèm đĩa rau sống xanh mát mắt:

DSC_0026

Kết hợp với bát nước chấm chanh ớt, đĩa bánh tráng mỏng tang tạo thành bức tranh đủ màu sắc:

DSC_0028

Mỗi người ăn tự cuốn, tự gói theo ý mình. Hồi bé, tôi thích nhất món này vì tôi sẽ được chọn khỏi ăn rau. Hê hê... cái nem nào của tôi cũng chỉ trứng thịt tôm lạc. Trẻ con ăn như thế mới thích. Mãi đến sau này, bố mẹ tôi rèn mãi tôi mới cảm nhận được cái vị rau sống rau thơm đấy ạ.

Đây, mẹ tôi demo cách cuốn như thế này. Trải một miếng bánh tráng lên đĩa, trước tiên xếp mấy miếng rau xanh như thế này. Cả nhà thấy ngón tay mẹ tôi đẹp không? Từ bé, tôi đã thấy tay mẹ tôi đẹp nhất. Lại nhớ hồi xa xửa xa xưa, tôi đã ngạc nhiên biết bao khi mẹ tôi chê tay mẹ không đẹp. Lạ chưa?! Bây giờ thi thoảng mẹ vẫn chép miệng thế, chứ tôi cũng chỉ ậm ừ. Tay mẹ tôi vẫn đẹp nhất! Hôm vừa rồi đang nằm tỉ tê, tự dưng mẹ cứ tấm tắc khen tay tôi mềm mượt nhất. Hóa ra đối với mẹ, tay tôi cũng đẹp nhất! Hí hí...

DSC_0031

Quay lại món nem sống, sau khi xếp rau thì lần lượt cho bún, thịt, trứng, rắc tí lạc rang giã nhỏ, cuộn một vòng rồi mới đặt miếng tôm lên cuộn nốt cho chặt như thế này:

DSC_0034

Tèn tén ten... chén thôi nào!!! Đừng quên món nước mắm chua ngọt nhé!

DSC_0035

No comments: